Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch mix sữa mè giúp cơ thể đốt mỡ và thải độc

2024-07-15 08:41:52

Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch mix sữa mè giúp cơ thể đốt mỡ và thải độc Món ăn sáng hôm nay các nguyên liệu thuần chay nhưng có tác dụng giúp cơ thể giảm mỡ và tiêu độc rất tốt.

Loạt bài các món ăn sáng ngon, healthy, giúp giảm cân và làm đẹp da dưới đây sẽ giúp bạn, nếu tuần này bạn đang muốn siết cân do trước đó đã mải vui ăn uống quá đà, hoặc nếu bạn đang muốn giảm bớt cân nặng, hoặc bạn muốn detox cho làn da đẹp hơn trong khi chưa biết chọn món gì cho bữa sáng. Điều thú vị nữa là bạn chỉ mất vẻn vẹn vài phút vào tối hôm trước rồi để qua đêm, sáng ra là món ăn sáng đã sẵn sàng.

Món ăn sáng hôm nay các nguyên liệu thuần chay nhưng có tác dụng giúp cơ thể giảm mỡ và tiêu độc rất tốt. Nguyên liệu chính kết hợp với yến mạch hôm nay là sữa mè - một loại sữa có công dụng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là giúp ngăn ngừa ung thư.

Lưu làm tiếp   - Ảnh 1.

Món ăn sáng ngon: Cách làm yến mạch mix sữa mè giúp cơ thể đốt mỡ và thải độc.

Món ăn sáng ngon, làm chỉ 5 phút: Cách làm yến mạch mix sữa mè giúp cơ thể đốt mỡ và thải độc.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

½ bát yến mạch cán

2 muỗng canh hạt vừng để làm sữa mè

Chà là hoặc nho khô (chất làm ngọt dùng thay đường)

1 muỗng cà phê hạt chia

1 nhúm muối

Một chút hoa quả tươi xắt nhỏ làm topping

* Cách làm sữa mè: Cho 2 thìa canh mè rang cùng chà là hoặc nho khô vào máy xay sinh tố và 1 cốc nước rồi xay nhuyễn thành một hỗn hợp lỏng mịn là được. Hoặc các bạn có thể dùng máy làm sữa hạt thì tiện và đỡ mất thời gian theo dõi hơn.

Cách làm món ngon ăn sáng: Yến mạch + sữa mè và topping

Bước 1: Cho yến mạch và sữa mè vào cốc thủy tinh có nắp. Thêm hạt chia và một chút muối. Trộn đều và để lạnh trong 3 giờ hoặc qua đêm. 

Bước 2 - cách ăn: Buổi sáng các bạn để nguội ở nhiệt độ phòng hoặc hâm nóng trong lò vi sóng cho ấm, thêm topping trái cây tươi rồi thưởng thức. Lưu ý món yến mạch mix sữa mè hỗ trợ đốt mỡ và thải độc nên có thể dễ gây đói nhanh, các bạn cần bổ sung uống nước thường xuyên cho đến bữa trưa nhé.

Công dụng của sữa mè đối với cơ thể trong món ăn sáng ngon yến mạch + sữa mè

Hỗ trợ giảm cân và thải độc, thanh nhiệt cơ thể và làm đẹp da, ngăn ngừa tóc rụng, tóc bạc sớm, bổ máu, ngăn ngừa ung thư hiệu quả, giúp xương thêm chắc khỏe v.v..

Công dụng và giá trị dinh dưỡng của yến mạch, hạt chia đọc TẠI ĐÂY.

Các bài không nên bỏ lỡ khác cùng chuyên mục:

Comments (0)