Bộ tem "Ẩm thực Việt Nam" tôn vinh nền ẩm thực Việt Nam đến thế giới có những món ăn gì đặc biệt?

2024-07-15 08:17:10

Bộ tem "Ẩm thực Việt Nam" tôn vinh nền ẩm thực Việt Nam đến thế giới có những món ăn gì đặc biệt?GiadinhNet - Trong ngày hôm nay (10/10) bộ tem "Ẩm thực Việt Nam" chính thức được phát hành nhằm tôn vinh những giá trị món ăn, đặc sản của 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Bộ tem được Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bưu điện Việt Nam chính thức phát hành vào ngày 10/10. Bộ tem gồm có 4 mẫu với hình ảnh 4 món ăn: bánh mì, bánh xèo, cơm tấm và bánh khọt. Giá 3 mẫu tem bánh mì, bánh xèo, cơm tấm là 4.000 đồng và mẫu bánh khọt có giá 19.000 đồng. Sản phẩm là thiết kế của hoạ sĩ Nguyễn Du, Tổng cục Bưu điện Việt Nam sáng tạo và được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ 10/10/2022 đến 30/6/2024.

Phát hành bộ tem "Ẩm thực Việt Nam", tôn vinh nền ẩm thực đến thế giới - Ảnh 2.

Bộ tem được phát hành từ ngày 10/10/2022

Bộ tem được thiết kế với màu sắc bắt mắt, hình ảnh đẹp mang nét đặc trưng ẩm thực của cả 3 miền. Nếu cơm tấm, bánh khọt là hình ảnh ẩm thực đặc trưng của TP.HCM và các địa phương miền Nam thì bánh xèo lại đặc trưng của khu vực miền Trung với những tỉnh thành như Bình Định, Đà Nẵng,…Trong khi đó, bánh mì lại là ẩm thực quen thuộc và đặc trưng hơn với những người Hà Nội.

Việt Nam luôn được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực rất độc đáo, có nhiều loại lương thực, thực phẩm, gia vị đặc biệt tạo nên văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc sắc. Mỗi tỉnh thành đều có những món ăn, hương liệu đặc trưng riêng làm nên đặc sản. Cũng chính nhờ đó, sự phong phú ẩm thực của Việt Nam khiến nhiều khách du lịch, bạn bè quốc tế thích thú. Các món ăn Việt Nam ngày càng được biết đến và vinh danh trên toàn thế giới nhờ sự kết hợp tinh tế giữa thực phẩm, gia vị đặc trưng, cùng cách chế biến và bài trí. 

Trước đó, nhằm tôn vinh, quảng bá các giá trị và tinh hoa của ẩm thực Việt, Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định phát hành 03 bộ tem chủ đề Ẩm thực Việt Nam trong 3 năm (2020, 2021, 2022) giới thiệu các món ăn nổi tiếng của 3 miền Bắc - Trung - Nam. Ngoài 3 bộ tem "Ẩm thực Việt Nam", năm 2008 Bưu chính Việt Nam cũng đã phát hành bộ tem "Các món ăn Việt Nam" gồm 02 mẫu, giới thiệu món Nem rán và Phở bò.

Phát hành bộ tem "Ẩm thực Việt Nam", tôn vinh nền ẩm thực đến thế giới - Ảnh 3.

Phát hành bộ tem "Ẩm thực Việt Nam", tôn vinh nền ẩm thực đến thế giới - Ảnh 4.

Bộ tem "Ẩm thực Việt Nam" được phát hành trước đó

Comments (0)