Khoai lang hình chuột dũi trụi lông ở Nhật gây tò mò

2024-07-15 08:35:11

Khoai lang hình chuột dũi trụi lông ở Nhật gây tò mòCủ khoai lang tạo hình con chuột dũi trụi lông với nếp nhăn trên da trông như thật, khiến nhiều thực khách tò mò lẫn khiếp sợ.

Củ khoai lang tạo hình con chuột dũi trụi lông với nếp nhăn trên da trông như thật, khiến nhiều thực khách tò mò lẫn khiếp sợ.

Đây là sản phẩm mới của Bảo tàng Cảng Kobe (Kobe Port Museum) - điểm vui chơi vừa khai trương ở Nhật Bản. Củ khoai lang được gọt sạch lớp vỏ, sau đó khéo léo tạo hình con chuột dũi trụi lông - loài động vật có vú máu lạnh duy nhất trên thế giới. Bề ngoài củ khoai màu vàng nhạt, có nếp nhăn, đầy đủ răng cửa, đuôi, mắt... Vì thế, ngay khi thấy củ khoai hình thù kỳ quái, không ít thực khách tự hỏi liệu món này có ăn được không?

Khoai lang hình chuột dũi trụi lông ở Nhật gây tò mò - Ảnh 1.

Mẫu khoai chuột dũi trụi lông trưng trong cửa hàng. Ảnh: Twitter Seiichi Okiyama

Củ khoai đặt trong một hộp giấy in hình chuột dũi trụi lông màu hồng. Thành phần chính của nó là khoai lang Nhật vỏ hồng, ruột vàng đặc trưng. Ý tưởng làm món này xuất phát từ chuột dũi trụi lông - một trong những loài thú được xem là "ngôi sao" của khu "Spirit Forest - Elements" thuộc Bảo tàng Cảng Kobe - thu hút đông du khách đến ngắm mỗi ngày.

Ngay sau khi mở hộp, sự sống động của củ khoai làm nhiều thực khách bất ngờ, thích thú thậm chí xen lẫn chút cảm giác kinh dị. Kyoko Miura - nhà nghiên cứu về loài chuột dũi trụi lông - bày tỏ sự ngạc nhiên lúc nhận được món quà này từ đồng nghiệp. Cô nói, nó giống con chuột thật đến nỗi đã khiến cô do dự một lát trước khi dùng dao cắt củ khoai. Tuy nhiên, cả cô và đồng nghiệp đều khen ngon sau khi nếm thử.

Khoai lang hình chuột dũi trụi lông ở Nhật gây tò mò - Ảnh 2.

Củ khoai hình chuột dũi trụi lông. Ảnh: Twitter Kyoko Miura

Một hộp khoai lang chuột dũi trụi lông bán cùng một con dao nhựa, giá 1.700 yên (khoảng 330.000 đồng). Củ khoai khá lớn, đủ cho một người ăn no. Món ăn có kết cấu dày và hơi dính, mang vị ngọt đậm, mùi thơm của khoai lang Nhật kèm vị chua dịu dễ chịu. Gần đây, nó trở thành "cơn sốt" ẩm thực ở xứ sở hoa anh đào, đồng thời là món quà được nhiều người lùng sục để trêu bạn bè.

Khoai lang hình chuột dũi trụi lông ở Nhật gây tò mò - Ảnh 3.

Hộp khoai lang. Ảnh: Twitter Kyoko Miura

Diệp Tử

Comments (0)