Làm bánh tôm chiên vừa dễ lại vừa ngon

2024-09-03 16:33:03

Rãnh rỗi nên mình bày ra làm món bánh tôm chiên vừa dễ lại vừa ngon, bánh giòn tan chấm với nước mắm chua ngọt có thể cuốn với bánh tráng cũng được nè.

Rãnh rỗi nên mình bày ra làm món bánh tôm chiên vừa dễ lại vừa ngon, bánh giòn tan chấm với nước mắm chua ngọt có thể cuốn với bánh tráng cũng được nè.

Công thức như sau

Nguyên liệu:

- 250gr tôm đất ( tôm đất sẽ giòn và ngọt).

- 2 quả trứng gà.

- 200gr bột gạo.

- 100gr bột chiên giòn.

- 150ml nước.

- 3 muỗng cf bột nghệ

- 1 củ cải trắng, 1 củ cà rốt

- giấm, đường, nước mắm, tỏi,ớt.

- Rau sống các loại.

- Hành lá.

Chế biến:

Pha bột:

- trộn đều 200gr bột gạo, 100gr bột chiên giòn, 2 quả trứng gà, bột nghệ với 150ml nước lạnh(nếu đặc có thể pha thêm) lưu ý dùng nước lạnh để trong tủ lạnh pha bột sẽ giòn hơn. Để bột nghỉ 30 phút trong tủ lạnh.

- Tôm bỏ đầu rửa sạch.

- củ cải cà rốt bào sợi.

- Ớt, tỏi băm nhỏ.

Pha nước mắm:

- 3 muỗng nước mắm pha với 100ml nước dừa tươi( hoặc nước lạnh),5 muỗng đường,10ml nước cốt tắc hoặc chanh, khoáy đều cho hỗn hợp tan sau đó mới cho ớt tỏi băm vào thì ớt tỏi sẽ nổi lên mặt mới đẹp.

- Làm đồ chua:

- củ cải cà rốt sau khi bào sợi thì ngâm với 1 muỗng cf muối khoảng 5 phút thì vớt ra rửa sạch và để ráo sau đó trộn hỗn hợp: 2 muỗng đường 1 muỗng giấm và khoáy đều rồi cho củ cải cà rốt vào ngâm 30 phút là dùng được.

Chiên bánh:

- Lấy bột ra cho tôm vào, bắt chảo cho dầu nóng thì bắt đầu chiên từng bánh cho vàng là vớt ra cho ráo dầu rồi xếp ra diã và thưởng thức thôi.

Đông Hoàng

Comments (0)